nội tiết tố có nguồn gốc thiên nhiên
Đậu nành là món quà quý giá từ thiên nhiên, không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn cung cấp Isoflavone – hoạt chất được công nhận là estrogen thiên nhiên, có vai trò rất quan trọng trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ, đặc biệt trong thời kỳ mãn kinh.
Isoflavone là hoạt chất chiết suất từ đậu nành, có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống như nội tiết tố nữ estrogen.
Lợi ích của Isoflavone đã được các Hiệp Hội Mãn Kinh trên thế giới công nhận
Hiệu quả từ Isoflavone thu hút sự chú ý của giới khoa học từ năm 1990 trong việc cải thiện các triệu chứng do mãn kinh. Cho đến nay, lợi ích của Isoflavone đã được khẳng định qua khuyến cáo của rất nhiều Hiệp Hội Mãn Kinh trên thế giới.
Hội Nội Tiết Lâm Sàng Hoa Kỳ
Khi sử dụng Isoflavone 40 – 80 mg/ngày có tác dụng giảm tần suất bốc hỏa.
Hội Mãn Kinh Bắc Mỹ
Isoflavone có hiệu quả giảm các triệu chứng mãn kinh và giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.
Cơ chế hấp thu Isoflavone
Trong đậu nành, Isoflavone tồn tại dưới dạng liên kết với gốc đường. Để được hấp thu và phát huy hiệu quả tương tự estrogen, các vi khuẩn đường ruột phải phân tách gốc đường ra và tạo thành Isoflavone dạng aglycone mới được hấp thu vào cơ thể và có hiệu quả. Vì vậy, Isoflavone chưa hoạt hóa sẽ không ổn định và thay đổi tùy theo cơ thể từng người phụ nữ.
Isoflavone tồn tại dưới dạng liên kết với gốc đường (dạng chưa hoạt hóa)
Vi khuẩn đường ruột phân giải isoflavone
Isoflavone tách gốc đường: dễ hấp thu, tối ưu tác dụng.
Hiện nay, các công nghệ bào chế mới ở Châu Âu cho phép việc chiết xuất tạo ra Isoflavone 97% dạng Aglycone. Điều đó giúp tối ưu hóa việc hấp thu hiệu quả từ Isoflavone.
Bên cạnh đó, một trong những yếu tố cần cân nhắc để phát huy hiệu quả của Isoflavone là tỉ lệ Genistein: Daidzein. Đây là hai chất chuyển hóa của isoflavone khi vào cơ thể. Trong các nghiên cứu, Genistein có hoạt tính estrogen mạnh nhất. Do đó, Isoflavone có tỉ lệ Genistein cao sẽ tăng hiệu quả gấp đôi giúp làm giảm hiệu quả các triệu chứng mãn kinh.